PROFILE TÁC GIẢ – NGUYỄN THÀNH NAM

Giám Đốc Nguyễn Thành Nam tốt nghiệp ngành kỹ sư cơ khí, Trường Đại học Bách Khoa thành phố Hồ Chí Minh. Với kinh nghiệm hơn 15 năm trong lĩnh vực nghiên cứu và phát triển thiết bị công nghiệp. Anh sở hữu bằng thạc sỹ kỹ sư cơ khí và có kiến thức chuyên môn cao về công nghệ cũng như kết cấu nhà xưởng.

Nhằm đáp ứng những khao khát của bản thân về việc thay đổi cách nhìn nhận của khách nước ngoài về sản phẩm Việt Nam. Anh đã không ngừng nâng cao kiến thức bằng việc tham gia nhiều hội thảo, cải tiến trình độ chuyên môn về kỹ thuật, công nghệ. Và kết hợp với ông Võ Trung Nam thành lập Công ty Cổ phần Sài Gòn Nam Phát.

Hiện anh được nhiều Đối tác & Khách hàng nói chung, nhân viên tại Sài Gòn Nam Phát nói riêng đánh giá rất cao về kinh nghiệm, sự dẫn dắt cũng như chiến thuật mà anh dành cho công ty. Anh là người yêu công việc, luôn tận tâm và nhiệt tình sẵn sàng chia sẻ mọi bí quyết để hoàn thiện bản thân cũng như công việc với tất cả các nhân viên.

Đối với anh, CHẤT LƯỢNG và sự TRẢI NGHIỆM của khách hàng là hai mấu chốt giúp anh ngày càng hoàn thiện từng sản phẩm và dịch vụ để mang đến cho khách hàng. Đó là lí do minh chứng cho vị trí hiện tại của anh – Giám đốc điều hành Công ty Cổ phần Sài Gòn Nam Phát.

HÌNH ẢNH SẾP NAM

Thời sinh viên và khát khao thay đổi cuộc sống

Trước khi bước vào giai đoạn dẫn dắt con thuyền Sài Gòn Nam Phát vươn ra “biển lớn”, anh là một người khá trẻ tuổi. Trong thời điểm này anh chỉ mong muốn tìm kiếm công việc ổn định, thay đổi cuộc sống của bản thân và gia đình.

Anh lựa chọn trường Đại học Bách Khoa để làm bước đệm hoàn thiện đam mê nghiên cứu thiết bị, máy móc. Sau quá trình học tập tại đây anh càng muốn hiểu rõ hơn về công dụng và những lợi ích mà thiết bị mang lại cho doanh nghiệp.

Sau khi ra trường anh đã lựa chọn một công ty sản xuất thiết bị công nghiệp và đồng hành hơn 3 năm để trau dồi kiến thức và kinh nghiệm. Ngày ngày đến công ty làm việc, đêm về anh lại tìm kiếm các trung tâm để cập nhật thêm kiến thức về lĩnh vực liên quan.

Sau thời gian làm việc và sở hữu nhiều kinh nghiệm chuyên môn, cũng là lúc anh muốn vực dậy khát khao của bản thân. Và thời điểm ngành công nghiệp phụ trợ Việt Nam còn yếu, sản phẩm chưa có thương hiệu riêng. Có người cho rằng: “Việt Nam không sản xuất nổi một con bu lông ốc vít”. Đây là câu nói đã thôi thúc anh Nguyễn Thành Nam quyết tâm tạo dựng công ty Sài Gòn Nam Phát và xây dựng, phát triển như ngày hôm nay.

Thành tựu trong quá trình xây dựng và phát triển Sài Gòn Nam Phát

Qua nhiều cuộc phỏng vấn và trao đổi, đã từng có phóng viên hỏi rằng: “Tại sao thời điểm khó khăn đó anh lại muốn thành lập công ty, xây dựng thương hiệu cho bản thân mình?”.

Anh đã tự tin đáp trả rằng: “Anh mong muốn thay đổi cách nhìn nhận của người Việt nói riêng và Thế giới nói chung về sản phẩm tại Việt Nam. Bởi anh muốn cho mọi người biết rằng không chỉ là sản xuất một con bu lông, ốc vít mà người Việt Nam có thể làm được và hơn thế nữa cho ngành công nghiệp phụ trợ.”

Và có một ý định mà anh luôn nung nấu từ lúc là công nhân sản xuất là hy vọng sẽ có một ngày tạo được công ăn việc làm cho anh/em đồng nghiệp phía sau. Thì cho đến thời điểm hiện tại, chứng tỏ lời nói của anh đã trở thành hiện thực. Bởi tất cả các sản phẩm tại Sài Gòn Nam Phát đã có mặt tại các công trình trọng điểm, chinh phục được hơn 2000 khách hàng công nghiệp trong và ngoài nước tin tưởng, sử dụng. Giúp khách hàng thay đổi tư duy, đón nhận và sử dụng hàng Việt Nam.

Và anh đã có những anh em cùng “sinh ra tử” đồng hành cùng anh từ thời điểm thành lập công ty cho đến khi phát triển. Tạo việc làm cho nhiều anh em có cùng mục tiêu và ý chí thay đổi cuộc sống. Đó là một thành công lớn nhất, vượt ngoài mong đợi mà bản thân anh đã đề ra.

Sứ mệnh – Tầm nhìn – Giá trị cốt lõi của Sài Gòn Nam Phát

Là đơn vị tiên phong trên con đường nghiên cứu, phát triển và sản xuất thiết bị phụ trợ cho ngành công nghiệp nhưng anh Nam luôn không ngừng cho ra đời những model sản phẩm đáp ứng kịp thời sự thay đổi nhanh chóng của xã hội cũng như nhu cầu của khách hàng.

Đối với anh, khi thành lập Công ty Cổ phần Sài Gòn Nam Phát anh đã vạch ra “Sứ mệnh – Tầm nhìn – Giá trị cốt lõi” để làm gốc rễ phát triển công ty:

  • Sứ mệnh: Góp phần mang đến giải pháp công nghệ hiện đại cho ngành công nghiệp.
  • Tầm nhìn: Trở thành người bạn đồng hành đáng tin cậy của ngành công nghiệp Việt Nam trên thị trường quốc tế.
  • Giá trị cốt lõi: 5T – 1N.

Với mong muốn đem lại giải pháp tối ưu, vẫn đảm bảo cả “Chất lượng – Thẩm mỹ” cho các nhu cầu khác nhau của khách hàng, mang lại giá trị lớn hơn cho việc phát triển kỹ thuật tại Việt Nam, anh đã xây dựng triết lý kinh doanh của bản thân:

  • Chấp nhận: chấp nhận thất bại – chấp nhận thay đổi.
  • Đối diện: dám đối diện với “khó khăn – thách thức”, lắng nghe những đóng góp để hoàn thiện.
  • Đổi mới: luôn tâm niệm rằng: “không bao giờ có sản phẩm tốt nhất – chỉ có sản phẩm phù hợp” đó là lý do chúng tôi luôn nghiên cứu và không ngừng đổi mới các sản phẩm của mình.

Đã rất nhiều lần phóng viên hỏi anh, hãy chia sẻ một điều gì đó đến với những bạn sinh viên mới ra trường? Anh đã từng nói:

 “Thành công không phải là đích đến, mà là cả một cuộc hành trình. Chúng tôi tin rằng các bạn có thể sẽ làm được và hơn chúng tôi bây giờ để khẳng định sự phát triển của ngành công nghiệp Việt Nam trên thị trường Quốc tế.”

Khát khao thay đổi suy nghĩ về sản phẩm Việt Nam nói riêng và ý chí chinh phục khách hàng nói chung vẫn luôn còn đó trong con người anh. Đó là lí do tại sao anh luôn là người hình mẫu được nhiều bạn trẻ hướng đến.

Hy vọng thông qua bài chia sẻ này, bạn sẽ hiểu rõ hơn về Giám đốc điều hành Công ty Cổ phần Sài Gòn Nam Phát. Một người điều hành đầy nhiệt huyết, một chuyên viên chiến lược và cũng là người anh sẵn sàng đồng hành cùng tất cả anh/chị/em tại Sài Gòn Nam Phát đón đầu mọi thách thức, đưa Sài Gòn Nam Phát vươn lên một tầm cao mới.