1. Khu vực hầm chui Cầu vượt An Sương
Khu vực An Sương là đoạn đường thường xuyên xảy ra kẹt xe ở các giờ cao điểm. Thông tin hầm chui sẽ đi vào hoạt động là tin vui cho tất cả người dân ở khu vực gần đây.
Nhánh N2 của hầm chui An Sương cho xe chạy theo hướng từ Quốc lộ 22 (Tây Ninh) về trung tâm thành phố. Nhánh này thi công giữa năm 2018 và dự kiến hoàn thành trong năm nay. Tuy nhiên vì vướng đền bù, giải tỏa mặt bằng nên công trình ngừng thi công hơn một năm.
2. Hầm chui Cầu vượt An Sương dần hoàn thiện
Trước đó, tháng 3/2018 một nhánh của hầm theo hướng từ đường Trường Chinh đi quốc lộ 22 đã thông xe.
Đoạn hầm hở đường Trường Chinh dài 150 m, còn hầm phía quốc lộ 22 dài 120 m. Tĩnh không lớn nhất của hầm cao gần 5 m. Vài ngày trước khi thông xe, công nhân đã hoàn thiện hầm, lắp đặt lan can, hệ thống thoát nước, chiếu sáng…
Đoạn hầm kín chui qua gầm vòng xoay An Sương dài 125 m, rộng 9 m cho hai làn xe. Hầm đã lắp đầy đủ đèn, kẻ làn đường, hệ thống chữa cháy… Đoạn hầm này hơi uốn cong ở hai đầu đường Trường Chinh và quốc lộ 22.
Vì hầm kín hơi uốn cong nên nhánh N2 được lắp thêm các biển chỉ dẫn hướng đi trên thành. Tốc độ tối đa cho phép trong hầm là 50 km/h; cấm dừng đỗ xe trên suốt chiều dài hầm.
Trước ngày thông xe, chỉ còn một vài công nhân tiến hành gia cố, móc sạch nhựa đường bám trên các khe thoát nước và vệ sinh hầm.
Một công nhân khác dùng xi măng trám lại các đoạn chưa nhẵn mịn, vết nứt trên thành hầm.
Lan can làm bằng thép, có độ cao gần hai mét so với mặt đường.
Trong khi đó, đoạn đường giữa hai nhánh hầm vẫn đang thi công, dự kiến hoàn thành trong tháng 9.
Ở ngay lối ra của nhánh hầm N2 là cầu bộ hành đang thi công, dành cho khách băng qua quốc lộ 22 vào Bến xe An Sương, do khu vực này lưu lượng xe rất lớn. Cầu 53 m và rộng 3,6 m, kinh phí đầu tư hơn 10 tỷ đồng, dự kiến hoàn thành trong tháng 9.
Công trình xây dựng hầm chui An Sương có vốn đầu tư hơn 500 tỷ đồng, được thiết kế với tuổi thọ 100 năm và chịu được động đất cấp 7. Đây là nút giao thông 3 tầng đầu tiên ở khu vực cửa ngõ Tây Bắc TP HCM.
Khi hoàn thiện, tại ngã tư An Sương sẽ hình thành nút giao thông ba tầng. Công trình nhằm giải tỏa ùn tắc trục đường huyết mạch quốc lộ 1 từ TP HCM đi các tỉnh miền Đông, miền Tây và ngược lại, xóa điểm đen tai nạn giao thông nhiều năm liền tại đây.