Giải Pháp Nâng Hạ Cho Nhà Máy Chế Biến Mủ Cao Su

Giải pháp nâng hạ cho nhà máy chế biến mủ cao su nhằm tiết kiệm thời gian, chi phí, tăng năng suất và tối ưu quy trình sản xuất và lưu thông. Việt Nam hiện là một trong những nước dẫn đầu thế giới về sản lượng và xuất khẩu cao su. Phía sau sự thành công đó là nỗi lo của nhiều doanh nghiệp khi luôn gặp phải các vấn đề trong khâu vận chuyển, nâng hạ hàng hóa an toàn và tiết kiệm chi phí. Chính vì vậy, bài viết ngày hôm nay sẽ chia sẽ những giải pháp, trang thiết bị hỗ trợ nâng hạ cho nhà máy sản xuất chế biến mủ cao su an toàn và nhanh chóng.

1. Giải pháp nâng hạ cho nhà máy chế biến mủ cao su

Đối với các doanh nghiệp, nhà máy sản xuất chế biến luôn quan tâm đến chất lượng hàng hóa và mức độ an toàn của người lao động trong quá trình sản xuất. Việc xảy ra rủi ro trong lao động là điều mà không một doanh nghiệp nào mong muốn, nó không chỉ gây ảnh hưởng đến sức khỏe người lao động còn ảnh hưởng đến uy tín của doanh nghiệp.

Việc nâng hạ, di chuyển hàng hóa thông thường sẽ có đội ngũ nhân công lao động khuân vác hoặc xe nâng lấy hàng bốc dỡ hàng hóa ra vào kho. Nhưng sự chênh lệch khoảng cách giữa sàn kho và kích thước thùng xe khá lớn gây khó khăn cho việc xe nâng chạy lên xuống để bốc xếp hàng hóa.

Chưa kể, đối với tải trọng mủ cao su mà doanh nghiệp muốn vận chuyển lên xuống giữa các khu vực hoặc các tầng phục vụ cho khâu sản xuất cũng sẽ gặp nhiều khó khăn nếu không có thiết bị hỗ trợ nâng hạ.

Đối với những khó khăn trên, nhà máy sản xuất chế biến mủ cao su nên tìm kiếm cho mình thiết bị hỗ trợ nâng hạ từ động thay thế cho sức người lao động, tiết kiệm được thời gian lại tối ưu quy trình sản xuất cũng như lưu thông. Việc ứng dụng tốt các thiết bị nâng hạ này sẽ giúp doanh nghiệp đẩy nhanh tiến độ sản xuất, vận chuyển hàng hóa lại còn tối ưu chi phí vận hành, tại sao không thử? Dưới đây là một số thiết bị doanh nghiệp bạn có thể tham khảo:

2. Sàn nâng tự động Dock Leveler

san-nang-tu-dong-dock-leveler
Sàn nâng tự động Dock Leveler

Doanh nghiệp thường gặp khó khăn trong quá trình bốc dỡ hàng hóa ra vào kho khi gặp vấn đề chênh lệch khoảng cách. Sàn nâng tự động Dock Leveler là giải pháp giải quyết bài toán trên một cách an toàn, nhanh chóng giúp doanh nghiệp chuẩn hóa tự động dây chuyền sản xuất lại tiết kiệm tối đa chi phí.

Dock Leveler là tên tiếng anh của sàn nâng tự động, bao gồm 2 mẫu chính:  sàn nâng thủy lực, sàn nâng cơ khí. Là thiết bị kết nối giữa sàn container hoặc phương tiện vận chuyển hàng hóa khác nhau với mặt sàn kho/ khu vực tiếp nhận hàng hoá. Giúp công việc bốc dở hàng hoá diễn ra nhanh chóng, rút ngắn thời gian và tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp.

Dock leveler hỗ trợ rất nhiều cho các doanh nghiệp khi vận tải hàng hóa từ phương tiện vận chuyển đến kho xưởng và ngược lại. Không những thế, sàn nâng Dock Leveler giúp bạn tiết kiệm tối đa chi phí nhân lực trong “khâu bốc chuyển hàng”. Vì thế, đây là thiết bị ngày càng trở nên thông dụng trong ngành công nghiệp.

3. Cầu dẫn hàng lên container

Cầu dẫn hàng lên container hay còn gọi là bán cầu dẫn hoặc Mobile Yard Ramp. Là thiết bị trung gian kết nối giữa sàn kho và thùng container giúp xe nâng di chuyển lên xuống container dễ dàng.

cau-dan-hang-len-container
Cầu dẫn hàng lên container

Cầu dẫn hàng lên container là giải pháp tối ưu cho các nhà máy sản xuất bao bì có tần suất nhập nguyên vật liệu, hàng hóa liên tục và thường xuyên. Hỗ trợ giải phóng nhanh chóng và an toàn lượng hàng hóa trên container. Giúp doanh nghiệp tiết kiệm lượng lớn chi phí thuê nhân công, giảm thiểu rủi ro và đẩy nhanh tiến độ làm việc. Mobile Yard Ramp có khả năng chịu tải trọng lên đến 12 tấn, hoạt động hiệu quả dưới mọi điều kiện thời tiết khắc nghiệt.

Bán cầu dẫn lên container có kết cấu đơn giản nhưng rất linh hoạt, độ dốc của cầu có thể thay đổi tuỳ theo ý muốn của người sử dụng. Hệ thống chân chống được tích hợp hộp số để dễ dàng nâng/hạ sàn và phù hợp với tất cả các kiểu romooc. Ngoài ra, cầu dẫn sẽ được gắn thêm hệ thống bánh xe ở phía trước nhằm tăng sự thuận lợi khi di chuyển sàn.

4. Bàn nâng hàng hóa tải trọng lớn

Bàn nâng hàng cắt kéo hay còn gọi là bàn nâng thủy lực Scissor lift table là thiết bị dùng để hỗ trợ nâng, hạ người, hàng hóa công nghiệp nặng, máy móc cỡ lớn lên cao trong phạm vi chuyển động thẳng đứng nhờ cấu trúc hình chữ X chắc chắn. Đây là giải pháp tiết kiệm thời gian, chi phí và nhân lực thay cho các phương thức vận chuyển hàng hóa truyền thống.

Sử dụng bàn nâng thủy lực giúp quá trình vận chuyển hàng hóa diễn ra thuận lợi, đảm bảo độ an toàn, tránh phát sinh các rủi ro và giảm chi phí. Bàn nâng có khả năng chịu tải lớn từ 500 kg, 700 kg, 1000 kg, 2000 kg hay 6000 kg và chiều cao nâng đa dạng đó là lí do mà các nhà xưởng, khu công nghiệp thường sử dụng và xem như một công cụ đắc lực không thể thiếu.

ban-nang-ha-hang-hoa
Bàn nâng hạ hàng hóa

Ngoài ra, nó là công cụ không thể thiếu trong lĩnh vực vận chuyển xuất nhập hàng hóa. Nó có thể hỗ trợ tiếp cận các khu vực có không gian nhỏ hẹp để nâng hàng hóa lên cao, hạn chế chi phí nhân công. Cách vận hành đơn giản nhưng vẫn đảm bảo năng suất công việc. Khi không cần sử dụng hay hoạt động nữa, nó cũng không chiếm quá nhiều không gian, diện tích bên trong nhà xưởng. Đây là yếu tố vô cùng tiện ích được khá nhiều doanh nghiệp đánh giá cao.

5. Đơn vị sản xuất và cung cấp sàn nâng tự động và cầu dẫn hàng lên container

Ngày nay thiết bị hỗ trợ nâng hạ hàng hóa đang dần chiếm được sự quan tâm và chú trọng của các doanh nghiệp bởi các ưu điểm vượt trội cùng sự linh hoạt, bền bỉ trong quá trình sử dụng. Việc tìm kiếm cho doanh nghiệp mình thiết bị hỗ trợ nâng hạ cũng không còn quá khó khăn bởi trên thị trường hiện nay có rất nhiều doanh nghiệp cung cấp sàn nâng tự động, cầu dẫn hàng lên container, bàn nâng hàng… từ Bắc đến Nam.

Navidock là một trong những thương hiệu độc quyền tại Sài Gòn Nam Phát đã và đang thu hút sự quan tâm của khách hàng với các thiết bị hỗ trợ nâng hạ an toàn, chất lượng đạt tiêu chuẩn Châu Âu. Navidock có kinh nghiệm nhiều năm trong ngành từ việc tư vấn, cung cấp giải pháp và thiết kế sản xuất theo yêu cầu của khách hàng. Cam kết mang đến sự trải nghiệm an toàn và ứng dụng hiệu quả tuyệt đối cho người sử dụng.

Navidock sở hữu đội ngũ thi công, lắp đặt tay nghề cao, am hiểu khoa học kỹ thuật, sẵn sàng khảo sát và lắp đặt dự án trong và ngoài nước. Cùng với đó Navidock còn cung cấp dịch vụ bảo hành, bảo trì sản phẩm định kỳ, an toàn và hiệu quả.

Liên hệ ngay cho chúng tôi để được tư vấn và cung cấp thông tin về sản phẩm.

Bài viết liên quan: