BƯỚC NGOẶT MỚI CHO BẤT ĐỘNG SẢN PHÍA TÂY SÀI GÒN

Bước ngoặt mới cho bất động sản phía Tây Sài Gòn. Nằm cạnh loạt khu công nghiệp lớn, nhiều dự án nhà ở phía Tây TP. HCM được phát triển để đón đầu nhu cầu nhà ở cho lực lượng lao động.

1. Thị trường công nghiệp Việt Nam ảnh hưởng sau đại dịch

Theo Savills Việt Nam, thị trường công nghiệp Việt Nam ảnh hưởng tích cực từ căng thẳng thương mại Mỹ – Trung và việc hoàn thành của nhiều hiệp định thương mại tự do mới.

Với lợi thế về đội ngũ lao động trẻ và chi phí thấp, môi trường chính trị ổn định, tỷ lệ tăng trưởng nhanh, Việt Nam trở thành điểm đến hấp dẫn với những công ty muốn đa dạng quy trình sản xuất hoặc dời nhà máy ra khỏi Trung Quốc.

Đại dịch Covid-19 đã trì hoãn kế hoạch di dời của nhiều nhà đầu tư. Nhưng hãng nghiên cứu JLL đánh giá thị trường công nghiệp và hậu cần ở châu Á – Thái Bình Dương là loại tài sản có khả năng phục hồi tốt nhất trong quý đầu năm, với hoạt động giao dịch tăng trưởng 9% so với cùng kỳ.

diem-giao-lo-giua-nguyen-van-linh-noi-dai-duong-tan-tuc-trung-tam-binh-chanh
Điểm giao giữa đại lộ Nguyễn Văn Linh nối dài và đường Tân Túc tại trung tâm hành chính Bình Chánh

Các nhà đầu tư trong và ngoài nước tiếp tục tìm kiếm cơ hội, đặc biệt là trong lĩnh vực công nghiệp, văn phòng và nhà ở, nhờ nền tảng đầu tư và các yếu tố cơ bản quan trọng của Việt Nam vẫn tích cực trong bối cảnh dịch bệnh.

“Tốc độ phản ứng nhanh chóng và xử lý hiệu quả Covid-19 của nhà nước chắc chắn sẽ nâng Việt Nam lên một tầm cao mới và chúng tôi kỳ vọng sẽ thấy khối lượng đầu tư tăng lên”, ông Stephen Wyatt – Tổng giám đốc JLL Việt Nam cho biết.

2. Bước ngoặt mới cho bất động sản phía Tây Sài Gòn

Với quỹ đất rộng, huyện Bình Chánh, TP HCM, là một trong những khu vực có tiềm năng đón đầu cơ hội dịch chuyển nhà máy của các công ty quốc tế tại khu vực phía Nam.

Đây là nơi tập trung hàng loạt khu công nghiệp và cụm công nghiệp quy mô lớn như Lê Minh Xuân, Tân Tạo, Vĩnh Lộc, Phong Phú, An Hạ và loạt cụm công nghiệp Quy Đức, Tân Túc, Đa Phước… Các khu công nghiệp như Phạm Văn Hai, Bình Chánh, Tân Túc… cũng đã được phê duyệt chủ trương và sẽ sớm đưa vào hoạt động.

Nơi đây đang chú trọng phát triển hệ thống hạ tầng giao thông kết nối hiện đại, quy mô lớn, nổi bật là hai đại lộ Võ Văn Kiệt và Nguyễn Văn Linh giúp kết nối nhanh chóng với khu vực trung tâm quận 1 và Phú Mỹ Hưng.

Ngoài ra, còn có các tuyến đường huyết mạch như quốc lộ 1A, tỉnh lộ 10, quốc lộ 50, cao tốc TP HCM – Trung Lương. Tương lai sẽ có thêm tuyến đường sắt cao tốc 10 tỷ USD TP HCM – Cần Thơ, các tuyến metro số 3A và số 5…

Là khu vực cửa ngõ của TP HCM đi về các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long, Bình Chánh đón lực lượng lao động trẻ dồi dào từ miền Tây cũng như đội ngũ chuyên gia trong và ngoài nước.

Cụm y tế kỹ thuật cao Tân Kiên đang hoàn thiện kỳ vọng sẽ thu hút thêm lượng lớn chuyên gia y tế và cư dân về sinh sống.

phoi-canh-du-an-westgate
Phối cảnh dự án Westgate

3. Những dự án lớn mọc lên tại phía Tây Sài Gòn

Đón nhu cầu nhà ở cho lực lượng chuyên gia, lao động và cư dân sinh sống tại Bình Chánh, thời gian qua, khu vực này đã mọc lên loạt dự án nhà ở quy mô lớn. Nổi bật là dự án căn hộ Westgate ngay tại trung tâm hành chính Bình Chánh với quy mô gần 2.000 căn hộ ở phân khúc trung cấp.

Dự án sở hữu tới 5 mặt tiền, đối diện UBND và bệnh viện huyện Bình Chánh, công viên trung tâm, đại lộ Nguyễn Văn Linh và đường Tân Túc. Nhờ thừa hưởng công viên ngoại khu rộng đến 2ha kết hợp với công viên nội khu 1,9 ha, khu căn hộ sở hữu không gian sống xanh rộng lớn bậc nhất khu Tây.

Dự án Westgate chỉ cách trạm Nguyễn Cửu Phú thuộc tuyến đường sắt đô thị số 3A (Bến Thành – Tân Kiên) chỉ 3 phút di chuyển.

phoi-canh-thu-vien-cua-westgate
Phối cảnh thư viện – một trong 50 tiện ích chung của Westgate

Tuyến đường sắt đô thị này dài gần 20km, gồm 18 nhà ga đi qua 8 quận huyện với tổng mức đầu tư dự kiến khoảng 68.000 tỷ đồng, đang được TP HCM trình Chính phủ xem xét phê duyệt.

Dự kiến khi tung ra thị trường, khách hàng lựa chọn dự án này chỉ cần thanh toán 30% đến khi nhận căn hộ (trả trước 15% và thanh toán 1% mỗi tháng trong 15 tháng).

Dù nguồn cung hạn chế và giá tăng cao thì tình hình tiêu thụ căn hộ vẫn tốt, với tỷ lệ tiêu thụ đạt 80-100% tại một số dự án của chủ đầu tư uy tín, theo báo cáo của CBRE.

Bài viết liên quan: